• เสาร์. เม.ย. 20th, 2024

เจอแล้ว ไรเดอร์ฮีโร่ช่วยบ้านรอดไฟไหม้ ตอบแทนด้วยลอตเตอรี่ 5 ใบ ลุ้นงวด 1 ก.พ.66

ByGerald Morgan

ม.ค. 24, 2023
สังคม

พบแล้ว ไรเดอร์วีรบุรุษช่วยบ้านรอดไฟลุก เจ้าของบ้านมอบสลากกินแบ่ง ใบ งวด เดือนกุมภาพันธ์66 พร้อมมอบเงินสดรวมทั้งขอเลี้ยงข้าวทดแทน

(23 เดือนมกราคม66) กรณี นายได้ฟัง อินรกำแหง อายุ 32 ปี เถ้าแก่จันทร์เจ้า สังคม ขายข้าวขายแกง เลขที่ 49 ถนนหนทาง รมย์บุรี ตำบลในเมือง อำเภอเมืองจังหวัดบุรีรัมย์ โพสต์คลิปประกาศตามหาชายหนุ่มไรเดอร์ ที่อุตสาหะเคาะประตูที่อยู่หน้าบ้านบ่อยครั้งเพื่อเจ้าของบ้านตื่น เพราะเหตุว่าไฟกำลังเผาไหม้สายติดต่อสื่อสารซึ่งอยู่เบื้องหน้าร้านค้า เพื่ออยากทดแทนความเอื้อเฟื้อที่บากบั่นปลุกให้ตื่น จนกระทั่งสามารถดับไฟได้ทันทีทันควัน เหตุกำเนิดเมื่อเวลาราวตี วันที่ 16 เดือนมกราคมก่อนหน้านี้

สังคม

ตามหาไรเดอร์วีรบุรุษ ช่วยบ้านรอดไฟเผา เคาะประตูปลุกช่วงดึก ต้องการทดแทนความมีน้ำใจ
ปัจจุบันเจอไรเดอร์ผู้ที่ปรากฏอยู่ในกล้องวงจรปิดของเถ้าแก่ข้าวแกงแล้วเป็นนายอำนาจ ประพรมกระคน หรือ พี่อวย อายุ 38 ปี ซึ่งได้กล่าวมาว่า มีอาชีพวิน จักรยานยนต์ รับจ้าง ธรรมดาจะวิ่งไรเดอร์กลางคืน วันที่เกิดเหตุกำลังส่งของกินให้กับลูกค้าตามเดิม มองเห็นไฟกำลังลุกโชนสายติดต่อสื่อสาร มีท่าทางจะร้ายแรงขึ้น ก็เลยหยุดรถยนต์เพื่อหาทางช่วยเหลือ แต่ว่าปรากฏว่าไม่มีผู้ใดออกมาโดยเฉพาะอย่างยิ่งเถ้าแก่ ก็เลยจะต้องใช้แนวทางเคาะประตูบ้านให้กำเนิดเสียงดังเท่าที่จะทำเป็น แม้กระนั้นเถ้าแก่ยังไม่ตื่นลงมา ก็เลยอุตสาหะเรียกคนรอบๆนั้นให้มาช่วยเหลือ จนกระทั่งมีไรเดอร์อีกคนมาพบ ก็เลยช่วยเหลือกันปิดไฟดังที่กล่าวผ่านมาแล้ว

นายกระคน เล่าเพราะ ก่อนหน้านี้ชอบเผชิญเหตุบ่อยๆในตอนยามดึกดื่น เมื่อใดก็ตามพบจำเป็นต้องลงไปช่วย โดยในรถยนต์จะมีวัสดุอุปกรณ์ดังเช่นว่าเชือก มีด รวมทั้งไฟฉายไว้กับรถยนต์ ด้วยเหตุว่าเครื่องมือกลุ่มนี้จะสามารถช่วยได้ในเวลารีบด่วน นายได้ฟัง เถ้าแก่ข้าวแกง กล่าวเหตุว่า ภายหลังพบตัวแล้วกระปรี้กระเปร่าดวงใจที่ได้มองเห็นหน้า ก็เลยมอบสลากกินแบ่งให้ ใบ และก็เงินสดปริมาณหนึ่ง แต่ว่าสำคัญๆต้องการจะเลี้ยงข้าวมากยิ่งกว่า เพราะว่าจะได้มีกำลังสำหรับเพื่อการดำเนินการรวมทั้งทำความดีถัดไป